Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Bia hơi để được bao lâu?

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra là tại sao bia chai và bia lon có thể để được từ 6 tháng đến 1 năm mà không ảnh hưởng đến chất lượng còn bia hơi chỉ để được từ 15 đến 30 ngày là không thể sử dụng được?

Bia hơi để được bao lâu

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra là tại sao bia chai và bia lon có thể để được từ 6 tháng đến 1 năm mà không ảnh hưởng đến chất lượng còn bia hơi chỉ để được từ 15 đến 30 ngày là không thể sử dụng được?
Với bia chai và bia lon trước khi triết ra chai và lon thì nhà máy đã qua công đoạn là thanh trùng bia hay nói cách khác là diệt hết vi khuẩn lên men bia nên bia để được từ 6 tháng đến 1 năm. Còn với bia hơi hay bia tươi khi triết vào các bom keg nhà máy không qua công đoạn thanh trùng và dữ nguyên các vi khuẩn lên men để bia có được hương vị tươi ngon nên bia không để được lâu trung bình từ 15 đến 30 ngày.
Nếu muốn bảo quản bia hơi hay bia tươi được dài ngày nhất thì từ khâu triết đến khâu bảo quản và vận chuyển bia phải luôn đạt nhiệt độ từ 2 đến 4 độ C, tránh trường hợp để nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp vi khuẩn lên men bia sẽ chết, vi khuẩn lên men bia chỉ sống được trong môi trường nhiệt độ từ 2 đến 4 độ C nên khi vi khuẩn lên men bia chết chất lượng bia sẽ bị ảnh hưởng nếu để lâu bia sẽ hỏng có vị đắng, chua.
Ngoài ra trong quá trình rót bia từ bom keg ra cốc cũng ảnh hưởng đến chất lượng bia.
1. Sử dụng khí CO2 thực phẩm để rót bia, bia sẽ đảm bảo hơn vì vi khuẩn lên men bia sống trong môi trường khí CO2 có sẵn trong bia. Thông thường khi sử dụng khí CO2 thực phẩm để rót và bia được bảo quản trong nhiệt độ thích hợp thì bia sẽ sử dụng được từ 3 đến 5 ngày. Công nghệ này hiện nay chỉ có bia Sài Gòn sử dụng còn các hãng khác không sử dụng.
Bia hơi Sài Gòn sử dụng khí CO2 thực phẩm
2. Với bia không sử dụng khí CO2 thực phẩm để rót bia mà sử dụng bơm tay hoặc bơm điện thì bia như các loại bia bia hơi Hà Nội, bia hơi Việt Hà và một số bia địa phương thì bia chỉ sử dụng được trong 6 đến 8 tiếng đồng hồ. Khi chúng ta dùng bơm đẩy tạp khí vào trong môi trường bia đồng nghĩa chúng ta đang diết chết vi khuẩn lên men bia nên trong 1 thời gian ngắn bia sẽ có vị đắng và chua.
Bia hơi rót thủ công
Bia hơi dùng bơm tay

Mời các bạn tham khảo sản phẩm bia đạt tiêu chuẩn chất lượng của chúng tôi: BIA HƠI SÀI GÒN   |   BIA SÀI GÒN KEG 2 LÍT   |   BIA TƯƠI SÀI GÒN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét